Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Ebook Những kẻ xuất chúng - Malcolm Gladwell

Những kẻ xuất chúng là cuốn sách thứ 3 của Malcolm Gladwell sau 2 tác phẩm tư duy đột phá khá nổi tiếng là Ðiểm bùng phátTrong chớp mắt.

Ebook "Những kẻ xuất chúng" gồm nhiều câu chuyện liên quan đến các nhân vật nổi tiếng thế giới mang lại cho người đọc cái nhìn mới lạ về nguồn gốc của thành công. Theo Malcolm Gladwell, vĩ nhân không tự dưng mà có, cuộc đời của những người thành công luôn tuân thủ những điểm chung thú vị.


nhung ke xuat chung 2

Tuy nhiên, khi đọc những câu chuyện đầy tính gợi mở trong Những kẻ xuất chúng, nhiều câu hỏi sẽ bật lên trong người đọc liên quan đến những nhận định của Malcolm Gladwell: Tại sao một số người thành công vang dội trong khi những người khác cùng chỉ số thông minh lại không có chút tiếng tăm? Có phải muốn thành công phải trải qua 10.000 giờ luyện tập?...



Ebook Những kẻ xuất chúng sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời thông qua các phân tích về xã hội, văn hóa và thế hệ của những nhân vật kiệt xuất như Bill Gates, Beatles và Mozart, bên cạnh những thất bại đáng kinh ngạc của một số người khác (ví dụ: Christopher Langan, người có chỉ số IQ cao hơn Einstein nhưng rốt cuộc lại quay về làm việc trong một trại ngựa). Theo đó, cùng với tài năng và tham vọng, những người thành công đều được thừa hưởng một cơ hội đặt biệt để rèn luyện kỹ năng và cho phép họ vượt lên những người cùng trang lứa.

Với giọng văn lôi cuốn và cách kể chuyện hết sức có duyên, Malcom Gladwell cũng viện dẫn rất nhiều giai thoại thú vị như tại sao phần lớn các cậu bé giỏi môn khúc côn cầu lại sinh vào tháng một, tại sao con cái của những người Do Thái nhập cư lại trở thành những luật sư quyền lực nhất New York, tại sao truyền thống văn hóa của nền nông nghiệp lúa nước lại có thể giúp trẻ em châu Á giỏi toán... Nhưng không chỉ có thế. Thông qua những ví dụ này, Gladwell muốn bàn luận về những con đường phức tạp dẫn đến thành công của con người.



Thách thức niềm tin về “con người tự lực”, tác giả quả quyết rằng các vĩ nhân không tự dưng mà có, cũng không được thúc đẩy bởi thiên tài hay tài năng. Họ là những người được hưởng một “lợi thế vô hình” và cơ hội khác thường từ môi trường và hoàn cảnh, nhờ đó họ vươn tới những đỉnh cao mà người khác không thể đạt được. Theo ông, “một vài người xứng đáng với điều đó, một vài người khác thì không, một số người tạo ra thành công, một số đơn giản là do may mắn”.

Cách nhìn của Malcolm Gladwell có thể sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều nhau, song đây chính là điểm thú vị của cuốn sách - một cuốn sách với suy nghĩ mở để bạn đọc chiêm nghiệm rút ra suy nghĩ tích cực cho chính mình.

Link download ebook Những kẻ xuất chúng: (cập nhật)

2 nhận xét:

  1. Toàn sách hay. Ngoài những sách này bạn có cuốn khởi nghiệp với 100 đô la không?
    ..................................................
    Đặng Ngọc Hoàng
    Chuyên cung cấp thời trang công sở Giá Tốt
    WEB: Áo khoác nam đẹp lịch sự tại TPHCM 2014 Hoặc Ao khoac nam dep lich su tai TPHCM 2014

    Trả lờiXóa
  2. Ban oi, sao minh ko thay link de download, cho mình xin link nhé. Cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa